Thứ hai Ngày 22 Tháng 04 Năm 2024, 03:46:25

Điện Biên vận động các hộ dân tham gia đón tiếp và phục vụ khách du lịch

Ngày đăng: 03/03/2024

Tỉnh Điện Biên sẽ vận động các hộ dân trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên sẵn sàng hỗ trợ lưu trú cho du khách trong thời gian cao điểm diễn ra các hoạt động, sự kiện từ đầu tháng 3 đến hết tháng 5 năm nay.

Trên địa bàn tỉnh Điện Biên hiện có hơn 130 nhà hàng có thể đón tiếp, phục vụ khách với trên 6.700 bàn; 19 điểm tham quan, vui chơi giải trí có khả năng phục vụ cùng thời điểm trên 80.000 lượt khách. Về cơ sở lưu trú, toàn tỉnh có 205 cơ sở lưu trú du lịch với gần 2.800 phòng, khoảng 5.100 giường. Trong đó, riêng khu vực thành phố Điện Biên Phủ và phụ cận có 121 cơ sở lưu trú.

Dien bien van dong cac ho dan tham gia don tiep va phuc vu khach du lich hinh anh 1

Tỉnh Điện Biên có thể đón lượng lớn du khách trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và khai mạc Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024

Theo UBND tỉnh Điện Biên, các điều kiện như trên là chưa đáp ứng tốt nhất; đặc biệt là chưa đủ khả năng phục vụ một lượng lớn du khách đến Điện Biên trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và khai mạc Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024. Chính vì vậy, ngoài hệ thống nhà hàng, cơ sở lưu trú đã có, địa phương đang tuyên truyền, vận động các hộ dân trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên sẵn sàng hỗ trợ lưu trú cho du khách trong thời gian cao điểm diễn ra các hoạt động, sự kiện từ đầu tháng 3 đến hết tháng 5 năm nay.

Vừa qua, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức gặp mặt 90 cơ sở, đơn vị sản xuất, kinh doanh dịch vụ lớn trên địa bàn nhằm xây dựng các phương án phục vụ, đón tiếp du khách trong dịp diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và khai mạc Năm Du lịch quốc gia – Điện Biên 2024.

Dien bien van dong cac ho dan tham gia don tiep va phuc vu khach du lich hinh anh 2

UBND tỉnh Điện Biên gặp mặt các cơ sở, đơn vị sản xuất, kinh doanh dịch vụ lớn trên địa bàn.

Tại buổi gặp mặt, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn cũng bày tỏ mong muốn chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa tới việc đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch; tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ có thể tuyển dụng được nguồn lao động chất lượng; xây dựng các điểm bán sản phẩm quà tặng, sản phẩm OCOP uy tín, chất lượng để phục vụ du khách…

Ông Bùi Anh Tiến, Giám đốc khối Thương mại và dịch vụ của Him Lam Resort tại Điện Biên cho biết: "Cần giúp các cơ sở lưu trú tăng cường kiểm tra, giám sát và hướng dẫn các cơ sở để đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch, trong đó có chất lượng lưu trú. Phải đưa ra các hướng dẫn, có nguồn nhân lực nhất định, cụ thể cho việc kiểm tra lại chất lượng của cơ sở lưu trú".

(theo VOV)

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.