Thứ ba Ngày 09 Tháng 07 Năm 2024, 12:11:47

Lữ đoàn 604 tọa đàm “Kỷ luật là sức mạnh của quân đội”

Ngày đăng: 05/07/2024

QK2 – Tối 4-7, Lữ đoàn 604 tổ chức tọa đàm với chủ đề “Kỷ luật là sức mạnh của Quân đội”. Dự có Đại tá Lê Xuân Quang, Lữ đoàn trưởng cùng các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn, chỉ huy các cơ quan, đơn vị. Thượng tá Hoàng Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn chủ trì tọa đàm.

Đại diện đơn vị trao đổi tại buổi tọa đàm.

Buổi tọa đàm tập trung trao đổi về 3 cụm chủ đề: Vị trí, vai trò, tầm quan trọng của kỷ luật Quân đội; mối quan hệ giữa dân chủ và kỷ luật. Thực trạng, nguyên nhân, kinh nghiệm trong công tác giáo dục, quản lý, duy trì kỷ luật, trong Lữ đoàn và từng cơ quan đơn vị hiện nay. Biện pháp của cấp ủy, chỉ huy các cấp; trách nhiệm của các tổ chức và mỗi quân nhân trong phòng ngừa, ngăn chặn các dấu hiệu, hành vi vi phạm kỷ luật Quân đội, pháp luật Nhà nước gắn với nhiệm vụ và đối tượng quản lý của từng cơ quan, đơn vị và trách nhiệm của quân nhân đối với bản thân gia đình, đồng đội và đơn vị. Theo đó đã có 11 ý kiến làm rõ thực trạng, nguyên nhân, giải pháp và chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình quản lý, nắm bắt tư tưởng, duy trì quản lý và xử lý kỷ luật tại cơ quan, đơn vị.

Thông qua toạ đàm nhằm nâng cao nhận thức, xây dựng ý thức tự giác chấp hành kỷ luật cho cán bộ, chiến sĩ; tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của người quân nhân cách mạng, phẩm chất cao quý “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới; tạo sự đồng thuận về nhận thức và hành động đối với việc duy trì kỷ luật, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn, chấm dứt các vụ việc nghiêm trọng, giảm thiểu các vụ việc thông thường trong Lữ đoàn, xây dựng cấp ủy, tổ chức đảng TSVM, đơn vị VMTD, “Mẫu mực, tiêu biểu” hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: THÚY HẰNG

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.