Thứ hai Ngày 06 Tháng 05 Năm 2024, 03:21:17

Tăng cường công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại quốc phòng

Ngày đăng: 17/03/2022

QK2- Sáng 17-3, Thiếu tướng Vũ Kim Hà, Phó Tư lệnh Quân khu chủ trì Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác hội nhập quốc tế (HNQT) và đối ngoại quốc phòng (ĐNQP) giai đoạn 2016-2021. Dự hội nghị tại điểm cầu Quân khu và 12 điểm cầu đơn vị có Thủ trưởng các cơ quan Quân khu, lãnh đạo, chỉ huy Bộ CHQS 9 tỉnh, Sư đoàn 316, Trung đoàn 82 và Trường Quân sự Quân khu.

Thiếu tướng Vũ Kim Hà, Phó Tư lệnh Quân khu chủ trì hội nghị.

5 năm qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu đã quán triệt, triển khai đồng bộ, toàn diện các chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước; quán triệt nghiêm túc và triển khai hiệu quả các nhiệm vụ của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về HNQT và ĐNQP; phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, cấp ủy, chính quyền các địa phương thực hiện hiệu quả, hoàn thành tốt các nhiệm vụ HNQT và ĐNQP; tăng cường quan hệ đối ngoại, hợp tác với các nước láng giềng, nhất là tăng cường mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện với bạn Lào. Công tác HTQT và ĐNQP luôn được Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu và cấp ủy Đảng các cấp xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong nghị quyết lãnh đạo và được cụ thể hóa bằng kế hoạch triển khai thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, an toàn, đúng nguyên tắc. Qua đó, góp phần tăng cường hiểu biết và tin cậy với bạn bè quốc tế, giữ vững môi trường hòa bình, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, tăng cường quốc phòng, an ninh, xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định và phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa.

Tham luận tại hội nghị, các đại biểu tập trung làm rõ nguyên nhân thành công, hạn chế và bài học kinh nghiệm, đồng thời tham mưu, đề xuất những chủ trương, giải pháp thiết thực, tăng cường công tác HTQT và ĐNQP trong những năm tiếp theo.

Tại hội nghị, Quân khu xác định 7 nhiệm vụ và 5 giải pháp thực hiện công tác HNQT và ĐNQP đến năm 2025, đảm bảo sát với yêu cầu nhiệm vụ, phù hợp với giai đoạn mới và đặc điểm, tình hình Quân khu, cơ quan, đơn vị, địa phương.

Cũng trong dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu thông báo Tờ trình đề nghị Bộ Quốc phòng khen thưởng cho 4 tập thể, cá nhân; đồng thời công bố quyết định tặng Bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu cho 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiệm công tác HTQT và ĐNQP, giai đoạn 2016-2021.

Tin, ảnh: NGỌC VIỆT

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.