Thứ năm Ngày 02 Tháng 05 Năm 2024, 10:50:34

Các đơn vị gặp mặt cán bộ cao cấp Quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn

Ngày đăng: 18/12/2023

* Tỉnh Điện Biên: Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023), 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 -22/12/2023), sáng 18-12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Gặp mặt cán bộ Quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lò Văn Tiến, Uỷ viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và hơn 100 cán bộ Quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo UBND tỉnh trao Huân chương bảo vệ Tổ quốc cho các cá nhân.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong 79 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh thông tin về tình hình thời sự, kết quả thực hiện nhiệm vụ của Quân đội, Quân khu và LLVT tỉnh Điện Biên trong tỉnh năm 2023, phương hướng năm 2024. Trao đổi tại buổi gặp mặt, các đại biểu bày tỏ niềm phấn khởi, tự hào về những thành tích đạt được của LLVT tỉnh nhà; đồng thời bày tỏ mong muốn, cán bộ, chiến sĩ LLVT tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống hào hùng của dân tộc, không ngừng phấn đấu xây dựng LLVT tỉnh VMTD, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh vững chắc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, đánh giá cao những đóng góp to lớn của các đồng chí cán bộ cao cấp Quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng là tấm gương sáng cho con cháu và quần chúng nhân dân học tập noi theo. Đồng thời mong muốn, các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đảng viên; tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể địa phương, tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Nhân dịp này, 17 đồng chí được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương bảo vệ Tổ quốc và 2 đồng chí được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Huy hiệu vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên.

Tin, ảnh: THÀNH HẠNH

* Bộ CHQS tỉnh Sơn La: Sáng 18-12, Bộ CHQS tỉnh Sơn La tổ chức Gặp mặt cán bộ cao cấp Quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023) và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2023). Đại tá Đào Ngọc Phương, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chủ trì buổi gặp mặt.

 Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã thông báo nhanh một số vấn đề nổi bật về tình hình thời sự, chính trị thế giới, khu vực, trong nước; những thành tích tiêu biểu về phát triển kinh tế – xã hội của đất nước và các hoạt động Quân sự, quốc phòng của Quân đội, Quân khu và LLVT tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định, những thành tựu trên là sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn của Đảng; sự tham mưu tích cực, chủ động, kịp thời của Quân đội với Đảng, Nhà nước trên các lĩnh vực tổ chức, hoạt động công tác quân sự, quốc phòng; trong đó có sự kế thừa, phát huy, phát triển những thành quả, trí tuệ, công sức đóng góp quan trọng của các thế hệ cán bộ cao cấp Quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh Sơn La qua các thời kỳ.

 Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Cũng tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Sơn La đã trả lời các ý kiến đề xuất, kiến nghị tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu về việc chăm lo, thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ Quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn. Những nội dung giải trình của đại diện Bộ CHQS tỉnh đã nhận được sự đồng thuận, chia sẻ và nhất trí cao của các đại biểu.

Tin, ảnh: HOÀNG HÀ

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.