Thứ sáu Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024, 09:39:30

Phát động Tết trồng cây đầu Xuân Quý Mão năm 2023

Ngày đăng: 27/01/2023

QK2 – Sáng 27-1, tại Sư đoàn 316, Bộ Tư lệnh Quân khu tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và hưởng ứng Chương trình trồng một tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” Xuân Quý Mão năm 2023. Dự, chỉ đạo Lễ phát động có các đồng chí: Thiếu tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu; Trung tướng Phạm Đức Duyên, Chính ủy Quân khu.

Các đại biểu dự Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và hưởng ứng Chương trình trồng một tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” Xuân Quý Mão năm 2023.

Thiếu Tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu đánh trống phát động Tết trồng cây tại Sư đoàn 316.

Năm nay, Sư đoàn 316 được Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu chọn làm đơn vị để tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão năm 2023. Với quan điểm, thực hiện tốt việc trồng cây gây rừng nhằm vừa cải thiện môi trường sống vừa đem lại hiệu quả kinh tế cao, tăng thu nhập cho đơn vị nên trong dịp này, Sư đoàn đã phát động trồng hơn 22 nghìn cây các loại; trong đó có gần 600 cây ăn quả, còn lại là cây lấy gỗ. Việc làm như vậy đã trở thành nền nếp, ý thức, trách nhiệm thường xuyên của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong Sư đoàn vào mỗi dịp đầu xuân.    

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 316 dự Lễ phát động.

Các đại biểu tham gia trồng cây tại Sư đoàn 316.

Đoàn viên, đơn vị kết nghĩa tham gia trồng cây.

Đông đảo cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 316 cùng tham gia trồng cây.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu nhấn mạnh: Trong những năm qua, LLVT Quân khu luôn có kế hoạch cụ thể phối hợp với các địa phương tổ chức tốt việc ra quân trồng cây đầu xuân. Lễ phát động năm nay là hoạt động mở đầu cho nhiệm vụ trồng cây, trồng rừng của LLVT Quân khu. Việc làm này đã trở thành nét đẹp truyền thống văn hóa, tạo nhiều lợi ích cho xã hội. Để phong trào trồng cây đạt được hiệu quả hơn nữa, đồng chí Tư lệnh Quân khu yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về lợi ích của việc trồng cây, trồng rừng nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ; đồng thời, trồng cây phải bảo đảm quy hoạch hợp lý, kế hoạch cụ thể, gắn quy hoạch doanh trại, thao trường và tăng gia sản xuất, tránh phô chương hình thức. Thực hiện trồng cây theo phương châm, trồng cây nào được cây đó “Năng xuất, chất lượng, hiệu quả, thiết thực”; tiến hành chăm sóc phải bảo đảm đúng kỹ thuật, phù hợp với vùng đất của từng địa phương. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị cần tổ chức rút kinh nghiệm và biểu dương những mô hình hiệu quả trong thực hiện phong trào trồng cây, để phổ biến, nhân rộng trong toàn Quân khu.

Tin, ảnh: VĂN DƯƠNG

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.