Thứ ba Ngày 30 Tháng 04 Năm 2024, 01:35:21

Tận tâm và trách nhiệm hơn nữa với người có công

Ngày đăng: 28/03/2023

QK2 – Sáng 28/3, đoàn công tác Ban chỉ đạo 515 Quân khu do Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân khu, Trưởng ban chỉ đạo 515 Quân khu đã có buổi làm việc tại Bộ CHQS tỉnh Phú Thọ về kết quả giải quyết hồ sơ thương binh sai phạm theo Kết luận của Thanh tra Bộ LĐTB&XH; kết quả hoàn thiện kết luận địa bàn, lập bản đồ tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sỹ. Tham gia đoàn công tác có Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu, Phó trưởng ban chỉ đạo 515 Quân khu và các cơ quan chức năng Quân khu; lãnh đạo và cơ quan Bộ CHQS tỉnh; Sở LĐTB&XH tỉnh Phú Thọ.

Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Với đặc thù tỉnh Phú Thọ có số lượng lớn người có công, địa bàn rộng. Trong đó: 18.265 liệt sỹ; 11.557 thương binh; 1.235 Mẹ Việt Nam Anh hùng; 8.088 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; 191.151 người hưởng chế độ theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Để hội nghị đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn đã chỉ rõ những nguyên nhân khác nhau dẫn đến sai phạm theo kết luận của Thanh tra về hồ sơ thương binh sai phạm; gợi mở những giải pháp, nhóm giải pháp để hội nghị tập trung thảo luận làm rõ hơn, chính xác hơn, đặc biệt là thống nhất được quan điểm, phương pháp trong quá trình thực hiện kết luận của Thanh tra Bộ LĐTB&XH. Nêu rõ tính đặc thù của Đảng bộ quân sự tỉnh; vai trò làm tham mưu của các cơ quan. Qua đây để giúp tỉnh Phú Thọ tiếp tục lãnh đạo, triển khai thực hiện tốt hơn nữa công tác chính sách, bảo đảm cho các đối tượng sớm được hưởng chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Đại tá Nguyễn Hồng Thái phát biểu đề xuất giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh Phú Thọ đề xuất giải pháp phối hợp thực hiện giữa Bộ CHQS tỉnh và Sở LĐTB&XH tỉnh.

Theo báo cáo, 725 hồ sơ thương binh sai phạm theo kết luận của thanh tra Bộ LĐTB&XH phần lớn đã được tỉnh Phú Thọ giải quyết theo các nhóm rất cụ thể, có tính cơ bản, tạo niềm tin trong nhân dân và các đối tượng chính sách. Tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp vì nhiều lý do chưa giải quyết dứt điểm. Hiện nay còn 138 trường hợp thuộc nhóm đối tượng tiếp tục xem xét giải quyết, vì thế rất cần sự thống nhất về quan điểm, chủ trương; tính đồng bộ, sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm của các cơ quan Bộ CHQS tỉnh, Sở LĐTB&XH tỉnh để thống nhất nội dung, phương pháp trong thời gian tới.

Hội nghị thảo luận đề xuất nhiều giải pháp, nhóm giải pháp tiếp tục triển khai thực hiện trong thời gian tới. Phát biểu kết luận hội nghị, Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn nhấn mạnh tính quan trọng trong quá trình giải quyết chế độ, chính sách cho các đối tượng; yêu cầu các cơ quan cần xác định rõ hơn nữa chức năng, trách nhiệm trong quá trình thực hiện. Đối với 138 trường hợp cần xem xét giải quyết, giao Bộ CHQS tỉnh xây dựng kế hoạch xác định rõ lộ trình, thời gian cụ thể; tập trung lực lượng, thống nhất nội dung, phương pháp triển khai thực hiện dứt điểm trong năm 2023. Trên cơ sở rà soát tính toán, vận dụng linh hoạt, phù hợp, tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa các cơ quan. Theo quan điểm cái gì có lợi cho nhân dân thì hết sức cố gắng làm, làm một cách tận tâm, trách nhiệm hơn nữa, đẩy nhanh tiến độ hơn nữa, tất cả phải vì nhân dân, nhưng phải trên cơ sở nguyên tắc, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, nhất là những đối tượng chính sách.

Tin, ảnh: VĂN THI

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.