Chủ nhật Ngày 12 Tháng 07 Năm 2020, 03:34:19

 Viettel tiếp tục tăng cường các giải pháp hỗ trợ phòng chống nCoV

Ngày đăng: 08/02/2020

QK2 – Theo Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel), nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh (PCDB) viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, sau 6 ngày khẩn trương triển khai, ngày 7/2, Viettel đã hoàn thiện App “Sức khỏe Việt Nam” và bàn giao Bộ Y tế.

Nhân viên Viettel triển khai lắp đặt hệ thống thiết bị viễn thông đảm bảo phòng chống dịch nCoV.

App "Sức khỏe Việt Nam" là ứng dụng thông tin chính thức duy nhất của Bộ Y tế giúp người dân tự đánh giá về nguy cơ dịch bệnh, trang bị kiến thức PCDB, cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh. Thông qua các hướng dẫn, khuyến cáo từ cơ quan y tế có chuyên môn và nắm bắt tình hình dịch bệnh và để bảo vệ bản thân và cộng đồng. Ứng dụng "Sức khỏe Việt Nam" cũng là kênh để người dân tìm kiếm cơ sở y tế gần nhất để đăng ký thông tin nếu có nguy cơ lây nhiễm, hướng dẫn phương pháp cách ly và báo cáo ca bệnh nghi ngờ.

Ứng dụng "Sức khỏe Việt Nam" sử dụng được trên các nền tảng Android và iOS, dành cho cả điện thoại thông minh và máy tính bảng. Ngoài tính năng cung cấp thông tin cập nhật, điểm nổi bật của ứng dụng “Sức khỏe Việt Nam"  là: Bảng hướng dẫn tự đánh giá nguy cơ nhiễm bệnh nCoV; đăng ký thông tin nếu có nguy cơ nhiễm và gửi thông tin đến các cơ sở y tế trên địa bàn sinh sống của người đăng ký thông tin để được hướng dẫn việc tự cách ly trong trường hợp nghi nhiễm.

Hiện tại, App “Sức khỏe Việt Nam" đã có sẵn trên App Store của iOS, trong một vài ngày tới App “Sức khỏe Việt Nam” sẽ có trên Play Store của Android.

Để khai thác, sử dụng App “Sức khỏe Việt Nam", Viettel hướng dẫn cụ thể Link download App Sức khỏe Việt Nam như sau: iOS:https://apps.apple.com/app/id1489263065 Android:https://suckhoetoandan.vn/install/android; hoặc Link FanpageSức khỏe toàn dân” tại địa chỉ: https://www.facebook.com/suckhoetoandan/

Cùng với App "Sức khỏe Việt Nam", một trong các giải pháp khác được Viettel đang gấp rút triển khai nhằm hỗ trợ PCDB nCoV là Ứng dụng Chatbot thông minh (Cyberbot) tích hợp vào Fanpage “Sức khỏe toàn dân” cung cấp các thông tin chính thống từ Bộ Y tế theo kịch bản linh hoạt và phù hợp thực tế, hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin chính xác, mới nhất về dịch bệnh và biện pháp phòng dịch nCoV. Chatbot này sẽ hỗ trợ việc tư vấn, trả lời tự động một cách nhanh chóng các thông tin cơ bản liên quan đến dịch bệnh nCoV gây ra nhờ tính năng nổi bật của Cyberbot như: Tạo và quản lý bot một cách dễ dàng, khả năng nhận diện ý định người dùng cao việc áp dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến nhất (Machine Learning, Text Pattern, Spelling Check..), khả năng quản lý hội thoại thông minh (liên kết câu, nhớ ngữ cảnh, xử lý những câu phức tạp nhiều ý định/thực thể, truy vấn và gợi ý các sản phẩm theo các thuộc tính…)

Cũng theo Tập đoàn Viettel, trong thời gian ngành giáo dục cho học sinh các cấp nghỉ học để PCDB nCoV, Viettel tiếp tục miễn phí toàn bộ các dịch vụ trên “Mạng xã hội học tập Viettel Study” để học sinh có thể tự học, nghiên cứu mọi lúc, mọi nơi.

XUÂN PHƯƠNG

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *