Thứ sáu Ngày 29 Tháng 05 Năm 2020, 02:10:37

Viettel lọt Top 30 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới năm 2020

Ngày đăng: 12/05/2020

QK2 – Theo Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội      (Viettel), thương hiệu Viettel vừa được Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance bình chọn vào Top 30 trong 150 nhà mạng viễn thông có giá trị lớn nhất thế giới năm 2020.

Thương hiệu Viettel vươn tầm thế giới.

Chỉ số sức mạnh thương hiệu được Brand Finance đánh giá dựa trên các yếu tố gồm: Danh tiếng thương hiệu, sự hài lòng của nhân viên đối với thương hiệu và mức đầu tư của thương hiệu vào hoạt động marketing.

Theo đó, Viettel xếp thứ 28 trên bảng xếp hạng, tăng 9 bậc so với năm 2019 với giá trị thương hiệu đạt 5,8 tỷ USD, đứng số 1 tại Đông Nam Á và thứ 9 tại châu Á.

Báo cáo của Công ty Brand Finance  cho biết, Viettel là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất (34%), đưa Việt Nam trở thành 1 trong 5 quốc gia châu Á có nhà mạng nằm trong Top 30 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Viettel là nhà mạng có chỉ số sức mạnh thương hiệu tăng trưởng tốt nhất toàn cầu đạt xấp xỉ 16.3%, vượt nhà mạng Korean Telecoms của Hàn Quốc. Trong khi đó tổng giá trị thương hiệu của nhóm các thương hiệu viễn thông lớn nhất toàn cầu giảm 11%  (tổng giá trị năm 2020 đạt 692 tỷ USD so với 777 tỷ USD năm 2019); các thương hiệu viễn thông châu Âu trong top 50 đều giảm giá trị thương hiệu trong năm 2020 với mức giảm trung bình là 13%.

Với chiến lược kinh doanh hiệu quả và chú trọng đầu tư vào công nghệ, Viettel tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình trên bản đồ viễn thông thế giới. Theo bảng danh sách của Công ty Brand Finance, Viettel xếp trên hạng các nhà mạng viễn thông lớn như SK Telecoms (Hàn Quốc), Airtel (Ấn Độ), AIS (Thái Lan), Singtel (Singapore)…

XUÂN PHƯƠNG

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *