Chủ nhật Ngày 11 Tháng 04 Năm 2021, 11:11:48

Viettel bứt phá vượt bậc về giá trị thương hiệu

Ngày đăng: 10/03/2021

QK2 – Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa được Brand Finance – Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố được định giá 6,016 tỷ USD (tăng 3,4% so với năm 2020) trong bảng xếp hạng Tốp 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2021.   

Các giải pháp số của Viettel đem lại lợi ích lớn cho xã hội.

Viettel là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nằm trong Tốp 500 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu và là thương hiệu Việt Nam duy nhất trong danh sách này, xếp thứ 325 thế giới, tăng 32 bậc so với năm trước, đồng thời là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng năm nay của Brand Finance.

Theo báo cáo của Brand Finance, có tổng cộng 34 thương hiệu viễn thông trên thế giới lọt Tốp 500, tuy nhiên, hầu hết các thương hiệu đều có mức giảm giá trị trung bình -2%. Trong khi đó,      Viettel đã có bước bứt phá vượt hạng trên các thương hiệu nổi tiếng như: Nescafe (Thụy Sĩ); Qualcomm (Mỹ); Spotify (Thụy Điển); Lenovo (Trung Quốc); Claro (Mexico)…

Hằng năm, Brand Finance sẽ định giá lại các thương hiệu trên toàn cầu dựa trên hiệu quả của hiệu suất thương hiệu về các biện pháp vô hình so với các đối thủ cạnh tranh. Giá trị thương hiệu của Viettel đã tăng gấp đôi kể từ khi quyết định chuyển dịch từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông sang thành một doanh nghiệp tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số vào năm 2018.

Đầu năm 2021, Viettel tuyên bố tái định vị thương hiệu, hình thành 6 nền tảng chủ đạo của một xã hội số bao gồm: Hạ tầng số; Giải pháp số; Nội dung số; Tài chính số; An ninh mạng và Nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao, điều này góp phần làm gia tăng giá trị thương hiệu của Viettel.

Cùng với đó, kết quả sản xuất kinh doanh của Viettel năm 2020 cũng có nhiều điểm sáng khi đạt tổng doanh thu đạt trên 264.000 tỷ đồng, tăng trưởng 4,4% so với 2019, đạt 102,4% so với kế hoạch năm. Doanh thu các dịch vụ số của Viettel tăng trưởng 27,7%, cao gấp đôi tốc độ tăng trưởng trung bình của Ngành công nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam, đồng thời xây dựng nền tảng hoàn chỉnh cho các dịch vụ số mang tính dẫn dắt thị trường, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ cho Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương.

NGỌC LINH

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *