Thứ tư Ngày 24 Tháng 04 Năm 2024, 09:16:38

Viettel 8 năm liên tiếp tăng giá trị thương hiệu trong bảng xếp hạng của Brand Finance

Ngày đăng: 16/02/2023

QK2- Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, theo báo cáo Global 500 năm 2023 do Brand Finance (tổ chức nghiên cứu, đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Vương quốc Anh) công bố, thương hiệu Viettel có giá trị lên tới 8,902 tỷ USD, tăng 144 triệu USD so với năm 2022.  Đây là năm thứ 8 liên tiếp Viettel tăng giá trị thương hiệu trong bảng xếp hạng của Brand Finance.

Công ty Star Telecom với thương hiệu Unitel (Liên doanh giữa Viettel và Lào) đã đưa Lào trở thành một trong những nước có hạ tầng viễn thông lớn và sâu rộng nhất trong khu vực ASEAN với vùng phủ và tốc độ 4G tốt nhất Đông Nam Á.

Giá trị năm nay của Viettel gấp 9,1 lần con số lần đầu góp mặt trong bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất toàn cầu của tổ chức này năm 2016. Viettel hiện là thương hiệu Việt Nam và thương hiệu viễn thông duy nhất của Đông Nam Á trên bảng xếp hạng Global 500 của Brand Finnance, đồng thời tiếp tục giữ vững ngôi vị thương hiệu viễn thông giá trị nhất tại Đông Nam Á, tiến lên vị trí thứ 9 tại châu Á và thứ 17 trên thế giới.

 Theo đại diện Viettel, báo cáo Global 500 của Brand Finance được công bố hàng năm trên cơ sở phân tích 5.000 thương hiệu trong 31 lĩnh vực tại 40 quốc gia trên thế giới. Trong 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2023 chỉ có 30 tập đoàn viễn thông trên toàn cầu (chiếm 6,7%, giảm 6 thương hiệu so với năm 2022). Bảng xếp hạng năm nay có sự góp mặt của 48 thương hiệu công nghệ (giảm 2 thương hiệu so với năm 2022). Nhiều thương hiệu dẫn đầu trong nhiều năm đều bị sụt giảm về giá trị thương hiệu.

Đối với Viettel, tăng trưởng về thương hiệu đến từ thành tựu trong sản xuất, kinh doanh (tăng 6,1% trong năm 2022). Viễn thông là nguồn doanh thu chủ lực của Viettel, nhưng thành tựu chung có sự đóng góp toàn diện từ tất cả lĩnh vực từ công nghệ chuyển đổi số, sản xuất công nghiệp công nghệ cao, đầu tư nước ngoài…Đặc biệt, năm 2022, lĩnh vực giải pháp công nghệ thông tin và dịch vụ số của Viettel có tốc độ tăng trưởng đến 58%; đầu tư nước ngoài lần đầu tiên chạm mốc doanh thu 3 tỷ USD; nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao khẳng định trở thành hạt nhân của tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Việt Nam.

Sự kiện Viettel tiếp tục được Brand Finance đánh giá là một trong những thương hiệu có uy tín, giá trị hàng đầu thế giới với tăng trưởng vượt bậc, ngay cả trong bối cảnh ngành viễn thông toàn cầu gặp nhiều khó khăn, một số thương hiệu viễn thông lớn trên đà đi xuống, khẳng định vị thế của Viettel ngày càng tỏa sáng trên trường quốc tế.

NGỌC LINH

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.