Thứ bảy Ngày 20 Tháng 04 Năm 2024, 11:25:15

Hội đồng phối hợp PBGDPL Quân khu kiểm tra tại Phú Thọ

Ngày đăng: 09/09/2020

QK2 – Trong hai ngày 7 và 8-9, đoàn công tác Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) Quân khu kiểm tra kết quả công tác thực hiện quy chế dân chủ cơ sở (DCCS); công tác PBGDPL, rèn luyện chấp hành kỷ luật, pháp luật năm 2020 tại Bộ CHQS tỉnh Phú Thọ và một số cơ quan, đơn vị trực thuộc. Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn, Phó Chính ủy, Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL Quân khu chủ trì kiểm tra.

Đồng chí Phó Chính ủy Quân khu tham dự sinh hoạt đối thoại tại cơ quan Bộ CHQS tỉnh.

Qua kiểm tra cho thấy, quy chế DCCS được Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh duy trì thực hiện nghiêm từ hoạt động lãnh đạo của các cấp ủy đảng, quản lý, điều hành của người chỉ huy đến thực hiện quyền dân chủ của quân nhân; quan hệ giữa cấp ủy, chính ủy (chính trị viên), người chỉ huy được giải quyết hài hòa đúng nguyên tắc, duy trì chặt chẽ. Hệ thống kế hoạch, chương trình giáo dục chính trị, PBGDPL, hệ thống giáo án, bài giảng được xây dựng đầy đủ, bám sát hướng dẫn, nội dung chỉ đạo của trên và thực tiễn ở đơn vị; hình thức, phương pháp tuyên truyền, phổ biến giáo dục có nhiều sáng tạo…

Đoàn công tác kiểm tra chất lượng nội dung các chương trình giáo dục bổ trợ bằng phim khoa giáo, chương trình truyền thanh nội bộ tại Bộ CHQS tỉnh Phú Thọ.

Đại tá Nguyễn Như Bách, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng PBGDPL Quân khu kiểm tra hệ thống văn bản nghị quyết, các kế hoạch, chương trình tại Bộ CHQS tỉnh Phú Thọ.

Kết luận kiểm tra, đồng chí Phó Chính ủy Quân khu yêu cầu: Bộ CHQS tỉnh Phú Thọ tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò lãnh đạo của cấp ủy, người chỉ huy và công tác tham mưu tích cực của cơ quan chuyên môn; đặt ra yêu cầu cụ thể đối với từng mặt công tác và xác định trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức. Các hệ thống văn bản kế hoạch, chương trình giáo dục phải cụ thể hóa nội dung của trên vào thực tiễn, phù hợp với đặc thù từng cơ quan, đơn vị. Trong giáo dục pháp luật phải lựa chọn những chuyên đề phù hợp; nghiên cứu kỹ các vấn đề kinh tế, văn hóa, các mặt tích cực, tiêu cực trong thực tiễn xã hội, tìm ra giải pháp và làm dẫn chứng đưa vào hệ thống giáo án, bài giảng để có định hướng sát thực, hấp dẫn, thu hút người học…

Tin, ảnh: ĐÀO NGUYỄN

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.