Thứ năm Ngày 25 Tháng 04 Năm 2024, 09:11:37

Thắng Myanmar, Việt Nam gặp Indonesia tại bán kết AFF Cup

Ngày đăng: 04/01/2023

QK2 – Tối 3-1, tiếp đón Myanmar trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam có chiến thắng tưng bừng 3-0 ở lượt cuối vòng bảng, giành vị trí thứ nhất Bảng B và sẽ làm khách trên sân đội nhì bảng A là Indonesia trong trận bán kết lượt đi sau đây ba ngày.

Tiến Linh (số 22) ăn mừng cùng Văn Quyết sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam

Bước vào trận này, Myanmar đã chính thức bị loại với chỉ 1 điểm sau 3 trận, Việt Nam được thi đấu trên sân nhà và gần như đã đặt một chân vào bán kết nên hai đội nhập cuộc khá cởi mở. Ngay ở phút thứ 8, Văn Hậu có pha chuyền bóng 1 chạm đầy cảm giác cho Văn Quyết băng xuống bên cánh trái, cầu thủ này sau đó đã căng ngang chuẩn xác để Tuấn Hải băng vào đá nối, cầu thủ của Myanmar trong nỗ lực phá bóng đã phản lưới nhà. Bị dẫn trước, Myanmar càng tích cực gây áp lực tầm cao và tranh bóng không ngừng và khiến các cầu thủ Việt Nam thi đấu có phần lúng túng. Trong khoảng 20 phút đầu trận hàng thủ của chúng ta có tới 3 tình huống phối hợp không ăn ý, gây nguy hiểm cho thủ thành Đặng Văn Lâm, làm thót tim người hâm mộ và các cổ động viên đội nhà. Đến phút thứ 27, từ một tình huống không mấy rõ ràng, Văn Hậu tạt bóng từ cánh trái, bóng đi hơi sâu, thủ môn đội bạn phá bóng lỗi, bóng tới chân Tiến Linh, số 22 của Việt Nam dễ dàng đệm bóng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Việt Nam. Những phút sau đó, 2 đội duy trì thế trận đôi công nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Sang đến hiệp 2, để giữ chân cho các trụ cột đá trận bán kết, HLV Park Hang-seo đã rút Tiến Linh, Hùng Dũng, Văn Hậu và Quang Hải ra nghỉ. Với lợi thế dẫn bàn, các cầu thủ Việt Nam thi đấu với tinh thần thoải mái và liên tục dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, đến phút thứ 72, cầu thủ vào thay người là Châu Ngọc Quang cũng kịp điền tên mình lên bảng điện tử với cú sút xa đẹp mắt nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà. Những phút cuối trận liên tiếp các cơ hội bị cầu thủ của chúng ta bỏ lỡ. Tuy nhiên, với kết quả này, đội tuyển Việt Nam đã kết thúc vòng bảng với 3 chiến thắng và 1 trận hòa, tiếp tục nối dài kỷ lục tại AFF Cup khi không bị thủng lưới bàn nào tại vòng bảng.

Ở trận đấu cùng giờ, Malaysia đánh bại Singapore với tỉ số 4-1, đứng nhì bảng B và sẽ gặp đội nhất bảng A là Thái Lan ở cặp bán kết còn lại.

HOÀNG TRUNG

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai.